[นอกเรื่อง] เติมน้ำมันทีอยากจะเป็นลม…หนีไปดมแก๊สดีกว่า

หายไป 2-3 วัน แบบว่า แอบหนีไปติดแก็สมาครับ เลยค้างเรื่องเกี่ยวกับ format ของ HDD ไว้ ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสก่อน ก็เลยขอยกยอดเอาไว้ก่อน เพื่อที่จะได้เขียนถึงประเด็นร้อนเรื่องติดแก็สครับ แบบว่า เจ้าของรถมันยังเห่ออยู่ (แต่นี่มันเว็บแมคทิปไม่ใช่หรอ ?)

เมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากที่คิดหนัก นอนเอาตีนก่ายหน้าผาก นั่งก็เอามาก่ายหน้าผาก ทำใจมาเป็นอาทิตย์ ตัดสินใจไม่ถูกว่า ติดดี ไม่ติดดี ติด LPG ดี หรือ NGV ดีหว่า ติดระบบหัวฉีด หรือ Mixer ดีหน้อ ติดอู่ไหนดีหว่า ยี่ห้อไหนดีเน้อ ปวดขมับ คัดจมูก น้ำมูกไหล วิงเวียน คันศีรษะ ทาถูๆ ทำงานบ้าง อู้งานบ้าง คิดไปเรื่อย ถ้าเป็นเจ้านายเอง คงอยากจะเดินมาตบกะบาลให้แยกเป็น 4 ส่วนเท่าๆัน

สุดท้ายก็ตกลงตัดใจเอารถคู่ใจไปติดแก็สเสียที ตัดสินใจฟันธงแบบไม่ต้องเอาหมอรักษ์ หรือหมอหยองมาฟันธง เอาเป็น LPG แบบหัวฉีดเนี่ยแหละ แถมบังเอิญพี่ชายแฟนเพิ่งจะเอารถไปติด ร้านที่อยู่แถวๆ ออฟฟิตพอดี ดูจะราคาและสภาพอู่ พอรับ เลยเอาไปทิ้งไว้ที่อู่ไว้ตอนเช้าวันพุธ นั่งรถเมล์เล่นอยู่เกือบๆ 2 วัน บ่ายแก่ๆ วันพฤหัส ที่อู่โทรมาแจ้งว่า เสร็จแล้ว …. เย้ แต่ไปเอารถจริง ตอนสายๆ วันศุกร์

คอมโบแก็สที่ติดตั้งบนรถผมนี่เป็นชุดของเกาหลี อันยองฮาเซโย…อาเฮียนั่งยองยองชักกะเย่อกับพัดลมซันโย (อิอิ) ของ HANA ทั้งชุด ที่เลือกเพราะว่า ซีรีย์หนังเกาหลีทางช่อง 7 อย่าง คอฟฟิี่ปริ้นส์ กะ ยายแม่มด กำลังมาแรง…เอ้ย… ไม่ใช่เว้ย เพราะว่า รถที่ใช้อยู่ เป็น TOYOTA ซึ่งเป็นรถญี่ปุ่นต่างหาก เลยกะว่า น่าจะเข้ากับอุปกรณ์ของเกาหลีได้มากกว่า ยี่ห้อ V ยี่ห้อ A ของไอ้เลี่ยน (แอบไม่ชอบอิตาลี เพราะเล่นอุด เอามาติดรถเราคงไม่ลื่นไหล ตกรอบยูโรไปซะได้ก็ดี … อิอิ)

ทั้งระบบของแก็สมาจากเกาหลีหมดเลย
(ด้านบนสุดจะเห็นกรองแก็สกับหม้อต้มของ HANA อยู่
ที่ครอบลงไปบนหัวฉีดเป็นหัวจ่ายของ HANA เช่นกัน)
ยกเว้นถังแก็สมัลติวาร์วที่เป็นของสยามมิตรไทยแลนด์

ไปถึงอู่ยังใช้แก็สกับรถไม่ได้เลย เพราะที่อู่ติดแก็สให้จริงๆ คือ ติดอย่างเดียว ไม่ได้เติมให้ ต้องขับไปเติมเอง ที่ปั้มในซอยอ่อนนุช พร้อมแถมเด็กที่อู่นั่งไปด้วยอีกหนึ่งคน (กันเราเบี้ยวขับรถหนีไปเลย) เติมแก็สเต็มถังตกราวๆ 500 กว่าบาท (ถังเป็นแบบ 58 ลิตร เติมเต็มได้ประมาณ 50 ลิตร เพราะหัววาร์วจะตัดไม่ให้ติดมากกว่านี้ เพื่อความปลอดภัย ส่วนค่าแก็สเทียบเป็นน้ำมัน คงตกเกือบๆ 2 พัน เจ้าของรถคงได้ช็อคตายคาหัวจ่าย) หลังจากนั้นก็กลับมาทำการจูนระบบที่อู่ โดยเจ้าของอู่ คุณหนึ่งเป็นคนลงมือจูนเองเลย

จะเห็นว่าเครื่องมือจูนวางอยู่บนหัวฉีดรถโตโยต้าผมนะ

ใช้เวลาจูน+ไล่เช็คฟองอากาศรั่วของแก็สประมาณครึ่งชั่วโมงก็เรียบร้อย
รอวิศวกรมาตรวจสอบ รวมออกใบอนุญาติ ก็เกือบๆ บ่าย ก็ได้ฤกษ์เอารถออกไปซิ่งซะที

วิ่งออกทางพระราม 9 ไปทางสนามบินสุวรรณภูมิ ความประทับใจแรก อัตราเร่งแทบจะไม่แตกต่างเลย เร่งความเร็วสูงสุดขึ้นไปได้เกือบๆ 170 กิโลเมตร (มารู้เอาตอนหลังว่า จริงๆ ไม่ควร เพราะเครื่องยนต์จะทำงานหนักมากๆ – -‘) สรุปวันแรกที่ได้รถมาประทับใจ มันเยี่ยมมากๆ เลยจอร์จ

2 ตอบกลับที่ [นอกเรื่อง] เติมน้ำมันทีอยากจะเป็นลม…หนีไปดมแก๊สดีกว่า

  1. Chat พูดว่า:

    หลังจากพี่ติดตั้งแล้ว เกิดปัญหาอะไรบ้างรึเปล่าครับ
    ของผมมีปัญหาตอนเบาเครื่อง บางทีมันดับเฉยเลย ไม่รู้ว่าต้องไปจูนอะไรเพิ่มรึเปล่า

  2. banktip พูดว่า:

    ขับมาจะ 3 เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลยอ่ะฉัตร

    เรื่องเบาดับน่าจะเป็นที่จูนเครื่องรอบต่ำมาไม่ดี ลองให้ร้านที่ทำเค้าแก้ให้ น่าจะหายนะ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: