แอบเก็บของลับไว้ดูคนเดียวด้วย SecureFiles

ไม่ว่าใครก็น่าจะมีไฟล์ที่อยากเก็บไว้ส่วนตั้วส่วนตัว ไม่อยากให้ใครมาเปิดดู
วันนี้เราขอแนะนำ SecureFiles โปรแกรมเก็บซ่อนไฟล์ เอาไว้แอบไฟล์ไว้ดูคนเดียว
(ว่าแต่…แอบไฟล์อะไรไว้ดูคนเดียวหว่า!?) โปรแกรมฟรี จากเว็บ FreeMacSoft.com เจ้าเก่า ครับผม

วิธีการใช้งานก็ง่ายมาก …. ตามมาเลย

1. เริ่มต้น ให้เราดาวน์โหลดไฟล์จาก ตรงนี้ (หรือจะคลิกจากรูปข้างล่างนี้ก็ได้) เมื่อโหลดเสร็จแล้วก็จัดแจง install ลงไปบนเครื่อง

2. เปิดโปรแกรม SecureFiles จะเจอกับหน้าต่างแบบนี้

3. ให้เราตั้งชื่อ Disk ที่เราจะเก็บซ่อนไว้ และกำหนดขนาด

4. โปรแกรมจะถาม password ก็ให้ตั้งไป แต่ที่สำคัญให้เอาติ๊กที่หน้า Remember password in my keychain ออก ไม่งั้น OSX มันจะจำ password ของเรา

5. เมื่อกด Create ไปแล้ว เราก็จะเห็น Drive ใหม่เพิ่มขึ้นมาบนหน้า Desktop ของเรา ก็จับไฟล์ลากใส่ได้เลย

6. เสร็จแล้วลาก Drive ที่สร้างไว้ไปที่ถังขยะ เพื่อ Eject เหมือนถอด Handy Drive ประมาณนั้น

ส่วนวิธีเรียกใช้งาน

1. ให้ double click ที่ Disk ที่เราสร้างขึ้นมา (ปกติมันจะไปอยู่ใน Folder Home ของ user เราเอง

2. โปรแกรมจะถามหา password ถ้าเราใส่ได้อย่างถูกต้อง เราจะสามารถเข้าไปเปิดไฟล์ที่เราเก็บไว้ได้

หวังว่า คงจะถูกใจคนที่ชอบซ่อนของลับนะขอรับ (!!?)

ใส่ความเห็น

